Thursday, October 2, 2014

แนะแนวข้ามทวีป : Introduction

กราบสวัสดีอาจารย์ที่เคารพรักทุกท่าน เพื่อนร่วมรุ่นทุกคน รุ่นน้องราชีนีที่น่ารัก รวมไปถึงมิตรรักแฟนเพจทุกคนอย่างเป็นทางการ!!!~

เค้าว่ากันว่า J.K. Rowling นึกพลอทเรื่อง Harry Potter ออก ขณะกำลังอยู่บนรถไฟ แต่ลิงนึกคอลั่มใหม่ "แนะแนวข้ามทวีป" ออกเมื่อ2วันก่อนตอนกำลังวิ่งบนลู่วิ่งที่ฟิตเนสในตึกที่พัก วิ่งไปวิ่งมาก็ปิ๊งๆๆๆไอเดียขึ้นมาซะงั้นอ่ะเอากะลิงสิ

แรงบันดาลใจในการเปิดคอลั่มใหม่ รวมถึงการกลับมาเขียนแบบจริงจังอีกครั้งของลิงในวันนี้คือ อ.เกรียงไกร ทองชื่นจิต อาจารย์สอนภาษาฝรั่งเศสของโรงเรียนราชีนีบูรณะ จ.นครปฐม น้องๆคับ ถ้าไม่มีอ.เกรียงไกร รวมไปถึงอ.ท่านอื่นทุกๆท่านที่เกษียนไปแล้ว และที่ยังสอนอยู่ที่โรงเรียนราชีนีในวันนี้ คงไม่มีพี่ลิงคนนี้มานั่งเขียนอะไรที่ "ดูเหมือน" จะไร้สาระให้น้องๆได้อ่านกันแน่นอนคับ

อีกหนึ่งแรงบันดาลใจ มาจากเพื่อนๆร่วมห้อง 6/5 รุ่น 2538 ทุกคน ในที่สุดพวกเราก็ตามหากันจนเจอ หลังจากกระจัดกระจายเป็นกลุ่มเล็กๆแค่เพื่อนสนิทๆไม่กี่คนกันมานาน 20ปีนี่ไม่ใช่น้อยๆเลย แต่ความเป็นเพื่อนก็ยังคงเหมือนเดิมจริงๆ เรียกได้ว่ามันคือการย้อนเวลาไปข้างหน้าคับพี่น้องคับ ใครติสต์ตามลิงทัน ช่วยยกมือด้วย ~

ทำไมต้อง "แนะแนวข้ามทวีป"?  ก็เพราะพี่อยู่ไกล ไม่ได้อยู่เมืองไทยหน่ะสิ และก็เพราะอาจารย์เกรียงไกรแนะนำว่าถ้าว่างๆก็ให้เข้าไปแนะแนวรุ่นน้องๆที่โรงเรียนราชีนี เผื่อน้องได้ไอเดียอะไรดีๆที่เป็นประโยชน์กับชีวิตการเรียนของน้องๆ  แต่พี่ก็ไม่แน่ใจว่าไอ้วันว่างๆของพี่นี่มันจะมาถึงเมื่อไหร่ ไหนๆเมืองไทยก็จะเข้าสู่ยุคอาเซี่ยนกับเค้าแล้ว เรามาไฮเทคเปิดแนะแนวกันข้ามทวีปผ่านเพจ "แม่ชมกรให้สอนภาษา" นี่กันเถอะ!!!~ ***อัพเดท ณ วันที่ 28/06/2020 พี่ deactivate (ปิดการใช้งานชั่วคราว) เพจ "แม่ชมกรให้สอนภาษา" นี้ไปตั้งแต่ปี 2017 แล้ว เพราะพี่ไม่เล่นเฟซบุค และไม่เล่น Social Network อื่นๆเลย ขอทำแค่บล็อคนี้เป็น Public ตัวเดียวเท่านั้น***

หัวข้อในการแนะแนวจะมาจากคำถามของน้องๆเองที่อาจจะโพสถามพี่หน้าเพจนี่เลย หรือใครชอบปิดทองหลังพระก็เชิญทิ้งคำถามหลังไมค์ได้ ชื่อและเบอร์โทร(!?)จะถูกเก็บเป็นความลับคับ อิอิ ยินดีทุกรูปแบบนั่นแหละ ใครกำลังสับสนในชีวิต คิดไม่ออกบอกไม่ถูก จะซ้ายหรือขวา ก้าวหน้าหรือถอยหลัง ยิงคำถามมา เดี๋ยวพี่จัดให้ คุยได้ทุกเรื่องคับ ขอแค่น้องเปิดประเด็นมา

"แนะแนวข้ามทวีป" ตอนนี้มีชื่อว่า "Introduction" ถูกแล้วน้อง มันคือการแนะนำตัว ใครอ่านมาจนถึงตอนนี้ต้องรู้เรื่องพี่แน่ๆแล้ว 3-4 อย่าง ว่าพี่ จบรุ่น2538 (น้องๆ เกิดยัง!? -_- ) ห้อง6/5 สายศิลป์ฝรั่งเศล และตอนนี้ไม่ได้อยู่เมืองไทย คับน้อง พี่ชื่อ "แอน" ฉายา "monkeyann" เพื่อนคนไทยเรียก "ลิง" เพื่อนๆต่างชาติเรียก "crazy" ถือเป็นคำชมทั้งนั้น ขอบอกกกกกกก

จบม.6 แล้วพี่ไม่ได้สอบเอนทรานซ์คับ ไปเรียนภาษาต่อที่ Melbourne, Australia เลย ไปแค่ปีเดียว แล้วกลับมาสอบเข้า ABAC (Assumption University) พี่จบคณะ Arts Business English (Minor in Advertising) เทียบเท่าอักษรศาสตร์ตามมหาวิทยาลัยทั่วไป ต่างกันตรงที่ ABAC ทุกวิชาเรียนเป็นภาษาอังกฤษหมด อย่าถามว่าเรียนกี่ปีจบ พี่ติสต์ตัวพ่อ เรียนๆเล่นๆแต่ก็จบมาได้ก็แล้วกัน ฮาาาาาาาาาา งานแรกที่ทำคือเป็นล่ามภาษาอังกฤษให้กับบริษัท Hewlett-Packard Thailand (HP) อยู่ประมาณ1ปี แล้วมาเป็นอ.สอนภาษาอังกฤษที่ ECC Siam Square อยู่เกือบปี แล้วถึงไปไงมาไงมาเป็นแอร์โฮสเตสสายการบิน Gulf Air ของประเทศบาห์เรนได้อยู่จนถึงทุกวันนี้ก็ไม่รู้ เข้าปีที่ 13 (updated) แล้วคับที่เป็นแอร์ งานแอร์ ต้องขอวงเล็บว่าเป็นงานแอร์ที่เบส*ในประเทศแถบ Middle East (ประเทศแถบอาหรับ)เท่านั้นนะ จะเจออะไรเยอะมาก มากกว่าแอร์ที่เบสไทย มากกว่ายังไง รออ่านในบทความต่อๆไป พี่เอามาแทรกได้ตลอดแหละน้องคับ เอาเป็นว่าติดตามกันต่อไป นะ ~

แนะนำตัวพอกันพอหอมปากหอมคอนะวันนี้ ตอนหน้ามาดูกัน จะเริ่มแนะแนวอะไรเป็นเรื่องแรก ผู้ใดสนใจให้ประเด็นลิง กรุณาเม้น*บอกต่อหน้าหรือลับหลัง ได้หมด กล้าเม้นมั๊ยแค่นั้นเอง!?

สำหรับวันนี้ ขอบพระคุณและสวัสดีค่ะ (เอามาจากP.A.สายการบิน) หุหุ ~

*เบส ภาษาอังกฤษคือ base ในที่นี่คือ ประจำอยู่ ณ ที่นี่เลย แอร์สายการบินไทย เรียกว่า Base in Thailand

*เม้น ภาษาอังกฤษคือ comment แปลเป็นไทยภาษาคอมพิวเต้อได้ว่า แสดงความคิดเห็น

*P.A. คือ Public Announcement เป็นประกาศของแต่ละสายบิน เวลาผู้โดยสารขึ้นเครื่องหมดแล้ว น้องๆจะได้ยินประมาณว่า "สวัสดีค่ะท่านผู้โดยสาร" ภาษาอังกฤษก็ 
"Good morning/afternoon/evening Ladies and Gentlemen" สายการบินไหนขี้เล่น จะต่อว่า "boys and girls" :D 

จบนะ ~





Picture Updated : 28/06/2020
Picture Location : Rabat, Morocco.
Date : July 24'2018
Model : MonkeyANN

No comments: