Saturday, June 13, 2020

" I am still ALIVE."

กราบสวัสดีมิตรรักแฟนเพลงทุกท่าน และกราบขออภัยกับการหายตัวไปอย่างลึกลับของผู้เขียน หลังจากโพสต์สุดท้ายเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2015 ไม่ได้ถูกอุ้มนะ ยังหายใจอยู่ ผ่านมรสุมชีวิตมาได้แล้วก็มาซ่ากันต่อ คือไม่สลดอ่ะ แฮะ

5 ปีผ่านไปไวอย่างกับโกหก ใครจะไปเชื่อว่าจู่ๆจะสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักยิ่ง เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2015 หลังจากโพสต์ครั้งสุดท้ายแค่ 3 วัน และทำให้ไปไม่เป็นอยู่หลายปี ใจคิดอยู่ตลอดว่ายังไงก็ต้องกลับมาเขียนให้จบ ไม่งั้นคือจะเริ่มทำไมถูกเปล่า เอากันตรงๆคือนอนตายตาไม่หลับแน่นอน  แล้วก็คงไม่ปฏิเสธและว่าชอบการเขียนจริงๆ เขียนแบบสไตล์เรานี่แหละ

2017 นี่เฉียดฉิวกับการ comeback มาเขียนต่อมาก แต่ก็มีคลื่นชีวิตมาทำให้เซไปได้อีก อ่ะไม่เป็นไร detour (อ้อม, เบี่ยง) ออกไปได้ ก็วกกลับเข้ามาได้อยู่ดี ใช้เวลาค้นหาตัวเองอีก 3 ปี จน 2020 เหมือนจะเริ่มเข้าที่เข้าทางและ คลื่นชีวิตมาอีกและ สดๆร้อนๆเดือนเมษายน - พฤษภาคมที่ผ่านมา จะอะไรกันนักหนาาาา!? แต่คราวนี้ไม่ยักกะเซ เหมือนเค้ามาพร้อม "message from heaven" ให้เราตื่น และเริ่มออกเดินทางอีกครั้งอย่างจริงจัง

สุดท้ายท้ายสุด เมื่อทุกอย่างพร้อม ผู้เขียนก็พร้อมลุยต่อ ทั้งการสานต่อคอลัมน์ที่ตัวเองเริ่มไว้ทั้งหมด และจะมีคอลัมน์ใหม่ๆผุดขึ้นมาอีกเป็นล้านนน มีเรื่องอยากแบ่งปันมากมาย อ่านไหวไม่ไหวเดี๋ยวรู้กัน ทั้งหมดทั้งมวลต้องขอขอบคุณ Treadmill (ลู่วิ่งออกกำลังกาย) ที่บ้านนี่แหละ ซื้อมาเองเลยใช้คนเดียวสบายใจ เพราะ creative idea ที่เกิดขึ้นคือมันพรั่งพรูมาตอนกำลังวิ่งอยู่นี่แหละ #ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ 

และนี่ก็คือคอลัมน์ทั้งหมดที่ตัวเองเริ่มไว้ >>>

1. แนะแนวข้ามทวีป : "so-called flight attendant" มันคือคอลัมน์ที่ทำให้เกิดการตัดสินใจเขียนจริงๆจังๆ และเป็นคอลัมน์หลักที่ทำเพื่อเป็นสื่อแนะแนวให้รุ่นน้องๆ เพราะฉะนั้น ไม่ทิ้งแน่นอน และจะเขียนต่อไปเรื่อยๆ เรื่องบนฟ้ามีล้านแปดให้ถ่ายทอดได้ทุกวันอ่ะ

"so-called flight attendant" ตอนที่ 1 How? 
"so-called flight attendant" ตอนที่ 2 How come?

"so-called flight attendant" ตอนที่ 4 Hello Middle East 

"so-called flight attendant" ตอนที่ 5 Back to School 

"so-called flight attendant" ตอนที่ 6 I believe I can fly 

"so-called flight attendant"  ตอนที่ 9 It's all about the money.
https://skulligram.blogspot.com/2015/04/so-called-flight-attendant-9-its-all.html


2. คำคมวันละนิด จิตแจ่มใส (A Quote A Day) เพราะเป็นคนที่ชอบอ่านคำคมมาก เลยเป็นการเอาคำคมที่ชอบมาขยาย เพิ่มสมรรถภาพการคิดบวกให้กับชีวิต แล้วก็มีการเพิ่มเกร็ดความรู้ภาษาอังกฤษเล็กๆน้อยๆไปด้วย



ใครชอบอ่านคำคมเหมือนกัน กดโลดดดด มีให้อ่านอีกเยอะเลยสำหรับคอลัมน์นี้ 

3. คุณขอมา (Requested Topic) ตามชื่อเลย ใครอยากให้เขียนถึงเรื่องอะไรก็จะเขียน หรือบางทีเวลามีคนมาขอคำแนะนำ มาพูดคุย มาปรึกษาเรื่องอะไรแล้วผู้เขียนคิดว่าอยากแบ่งปัน ก็จะเอามาเขียน เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครในสถาณการณ์เดียวกันได้บ้างไม่มากก็น้อย

ติดตาม "คุณขอมา (Requested Topic)" ได้ที่ 
>>> รวมทุกโพสต์ของ "คุณขอมา (Requested Topic)" <<<

4. เกร็ดภาษาน่ารู้ (Language Tips) คือเก็บตกมาจากอะไรหลายๆอย่างของภาษาอังกฤษที่อยากเอามาขยาย คอลัมน์นี้ไม่แน่ใจว่าจะเขียนต่อหรือเปล่า เพราะภาษาอังกฤษสมัยนี้เรียนกันง่ายมากๆและมีสื่อให้เรียนเยอะมากอยู่แล้ว แต่ถ้าเจออะไรน่าสนใจก็จะเอามาแชร์กันนะ

ติดตาม "เกร็ดภาษาน่ารู้ (Language Tips)" ได้ที่


5. อยากพูด - พูดเล้ย (Just Say It) ถ้าจำไม่ผิดคิดว่าเป็นการเอาคำพูดหรือประโยคเด็ดๆจากในหนังมาขยาย แต่ตอนนี้คือไม่ได้ดูหนังมา10กว่าปีแล้วอ่ะ พระเจ้า #ไหวมั๊ย เอาเป็นว่าถ้าเจอคำพูดดีๆจากที่ไหนและอยากจะเอามาขยายแล้วเราจะมาเจอกัน

ติดตาม "อยากพูด - พูดเล้ย (Just Say It)" ได้ที่


6. Welcome on board นี้มีแค่ 8 ตอน เกิดจากการอยากช่วยทำสื่อการสอนภาษาอังกฤษเล็กๆน้อยๆให้กับภาควิชาภาษาอังกฤษของโรงเรียนราชีนีบูรณะ จ. นครปฐม ที่ตัวเองเรียนจบมา ผ่านไป 5 ปีแล้วคือไม่แน่ใจว่าอาจารย์เกรียงไกร ทองชื่นจิต จะเกษียณออกไปแล้วหรือยัง แต่คือยังไงก็ต้องทำให้จบ มาค้างไว้แบบนี้ไม่ได้ แล้วก็เผื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆที่ได้เข้ามาอ่านด้วย มันมีเนื้อหาที่เกี่ยวกับการบิน ซึ่งก็ใกล้ตัว สามารถเอามาขยายได้ ตอนนี้ล่าสุด ลงไปแค่ 1 ตอน(อัพเดทแล้ว ตอนที่ 2) แล้วจะมาต่อให้จบเน้อ

Welcome on board : Introduction 

เนี่ย ทั้งหมด 6 คอลัมน์ ค่อยๆจัดกันไปแล้วกัน ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ขอประกาศคอลัมน์น้องใหม่ที่คิดได้สดๆวันนี้ตอนวิ่งบนลู่วิ่งนี่แหละ เชื่อป่าว ไม่รู้ว่ามันมาไง ก็ผุดขึ้นมาตอนวิ่งอ่ะ เฉยเลย แต่อยากเปิดคอลัมน์ไง ฝากไว้ในดวงใจมิตรรักแฟนเพลงด้วยนะท่านผู้อ่าน

New Column >>> "ขอพูดหน่อยเถอะ (Freedom of Speech)" ตามชื่อเลย ขอพูดในสิ่งที่ีใจคิด ที่บางทีพูดออกไปไม่หมด หรือมานึกขึ้นได้ทีหลังแต่คือเสียโอกาสในการพูดไปแล้ว การเขียนมันดีตรงที่มันเรียบเรียงลำดับความคิดได้ดีกว่า รวมถึงการนำเสนอข้อคิดหรือไอเดียต่างๆที่สะท้อนความเป็นเรา และอยากสื่อมันออกไป เปิดเป็น press conference กันไปเลยทีเดียวจบ

New Column >>> "ถามมา - ตอบไป (Q&A)" เป็นคนชอบตอบคำถามนะ มันน่าสนุกดีออก เราได้คิดและคนฟังคนอ่านก็ได้รู้จักเรามากยิ่งขึ้นด้วย คำถามพวกนี้อ่ะเห็นได้บ่อย มีทุกที่ ทุกเรื่อง ทุกสถาณการณ์ ตัวอย่างเช่น "20 Questions with Psychologist" อะไรแบบนี้ เป็นต้น คือไปเห็นคำถามที่ไหนแล้วเกิดอยากจะตอบขึ้นมาบ้างอ่ะ จะเอามาเขียนแล้วกันนะ หรือถ้ามีคำถามมาหลังไมค์ แล้วคิดว่าเอามาตอบให้คนอื่นอ่านด้วยทีเดียวแบบนี้ก็ได้เหมือนกัน

"ถามมา - ตอบไป (Q&A)" ตอน กระเป๋าวางตรงไหน???
"ถามมา - ตอบไป (Q&A)" ตอน นั่งตรงไหนในเครื่องบิน แล้วจะไม่ติดCOVID-19

New Column >>> "ฉายเดี่ยวไม่เอี่ยวใคร (Been There Done That)" เป็นแอร์มาครบ 13 ปีและ คิดว่าน่าจะเริ่มเขียนอะไรที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้แล้ว ในที่นี้ไม่ใช่เที่ยวรอบโลกนะ แต่เที่ยวในแบบที่ตัวเองชอบเท่านั้น และเป็นการเที่ยวแบบ Solo Traveler ล้วนๆ ติสต์ตัวแม่ก็เงี๊ย ไม่มีใครคบ และไม่คบใคร #ฮาาาาาาาาาาาา

และทั้งหมดนี้คือ 3 คอลัมน์ใหม่ รวมกับของเก่าเป็น 9 คอลัมน์ เอ่ออออ ถ้าเพื่อนผู้เขียนอ่านอยู่คงจะขำกลิ้งแล้วพูดขึ้นมาแบบคนกันเองว่า "เมิงจะเอาเวลาที่ไหนมาเขียน!?" เออนะ จริงของท่าน แต่เดี๋ยวนะ เราต้องทำได้ดิ คิดว่าจะทำแล้วนี่ ไม่ถอยแน่นอน รออ่านแล้วกัน นี่นั่งเขียนมา 3 ชั่วโมงนะ ได้แค่เนี่ย

ก่อนจากกันวันนี้อยากจะบอกกับทุกคนว่า "จะเสียอะไรเสียไป อย่าสูญเสียตัวเองเป็นพอ" ต้องอย่าลืมว่าชีวิตเราคือเป็นของเราจริงๆ จะทำให้ดีทำให้เละเทะ ทำได้หมด มันต้องรักตัวเองมาก่อนจริงๆ ถึงจะไปรักคนอื่นได้ เอาตัวเองให้รอดก่อน ในที่นี้คือ Mentally รอดนะ แล้วแสงสว่างจะส่องมาเองเลย "สู้นะ อย่ายอมแพ้"

#เพราะชีวิตมันเริ่มใหม่ได้ทุกวัน






No comments: